Thứ Tư, 12 tháng 2, 2014

Người Con Xứ Thanh làm kinh tế giỏi và sống Tối đời, Đẹp đạo tại Quê hương thứ hai ở Định Quán - Đồng Nai


UỶ BAN NHÂN DÂN              CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM  
HUYỆN ĐỊNH QUÁN                              Độc lập- Tự do- Hạnh phúc


                                                           Định Quán, ngày 08 tháng 8 năm 2013


BÁO CÁO THÀNH TÍCH
ĐỀ NGHỊ TUYÊN DƯƠNG GIA ĐÌNH VĂN HOÁ TIÊU BIỂU
 XUẤT SẮC TOÀN QUỐC LẦN II NĂM 2013



I/ SƠ YẾU LÝ LỊCH.
Họ và tên chủ hộ: Nguyễn Gia Lộc.
Sinh ngày: 17/10 /1952                                    Giới tính: Nam
Hộ khẩu thường trú: ấp 9 -xã Gia Canh- Định Quán- Đồng Nai
Nghề nghiệp: Làm nông.
Các thành viên trong gia đình: có 11 người (gồm mẹ già, 2 vợ chồng, 4 người con và 4 người cháu).

II/ THÀNH TÍCH ĐẠT ĐƯỢC.
1. Thành tích của gia đình.
1.1. Xây dựng gia đình ấm no, hoà thuận, tiến bộ, khoẻ mạnh và hạnh phúc.
Ông Nguyễn Gia Lộc nhận bằng khen của Bộ trưỡng Hoàng Tuấn Anh

Là một gia đình có 4 thế hệ cùng chung sống dưới một mái nhà; gồm mẹ già, 2 vợ chồng tôi, 4 người con và 4 cháu nội ngoại; gia đình tôi 4 thế hệ luôn sống yên vui, hạnh phúc; ông bà, cha mẹ làm gương cho con cháu noi theo; con cháu hiếu thảo, chăm ngoan học giỏi; gia đình luôn giữ nề nếp gia phong; vợ chồng thuỷ chung, thương yêu, kính trọng và chăm sóc lẫn nhau; bình đẳng về quyền lợi giữa vợ với chồng, cha mẹ với các con; bản thân cha mẹ luôn định hướng cho các con trong việc học tập, ứng xử với xã hội; nhiều năm nay gia đình chưa để xảy ra mâu thuẫn gì. Trong những năm qua gia đình tôi được tuyên dương là gia đình cách mạng mẫu mực, gia dình hiếu học và gia đình văn hoá tiêu biểu.
Hiện các con nay đã trưởng thành; do cuộc sống và quá trình công tác nên các con đã đi làm ăn xa; nhưng vào dịp lễ tết thường quây quần bên nhau; hiện vợ chồng cô con gái thứ ba sống cùng với cha mẹ; cùng với hai đứac cháu nội do bố mẹ đi làm ăn xa; cụ thể  người con trai đầu tên là: Nguyễn Văn Hoàng sinh năm 1979, tốt nghiệp Đại học khoa học tự nhiên Thành phố Hồ Chí Minh hiện đang làm việc tại Bưu điện T78 – Bưu Điện Trung Ương tại Thành phố Hồ Chí Minh; Cô con gái thứ hai là Nguyễn Thị Giang, sinh năm 1982 đã tốt nghiệp Đại học hiện đang công tác tại Đại học FPT Thành phố Hồ Chí Minh; Người con gái thứ ba là Nguyễn Thị  Nhung, sinh năm 1984, tốt nghiệp Đại học Tôn Đức Thắng hiện là chủ Doanh nghiệp nhỏ. Người con trai út tên là Nguyễn Hữu Hải sinh năm 1987 tốt nghiệp Trường Đại học FPT.
1.2. Thực hiện các nghĩa vụ công dân.
Xuất thân là một gia đình có truyền thống cách mạng; bản thân bố tôi từng tham gia kháng chiến trước năm 1945; anh trai từng tham gia cuộc kháng chiến chống mỹ cứu nước vĩ đại của dân tộc vào năm 1968, em trai là thương binh; còn bản thân tôi là cựu quân nhân, từng tham gia cuộc chiến bảo vệ thủ đô 12 ngày đêm vào năm 1972, tham gia xây dựng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, sau đó phục vụ trong quân đội tại Bộ Tư lệnh Quân khu thủ đô đến năm 1978 thì rời quân ngũ về quê hương xây dựng gia đình. Sau khi đất nước thống nhất, gia đình tôi sum họp tại quê hương Thanh Hoá làm ăn, phát triển kinh tế gia đình; tuy nhiên cuộc sống khó khăn, đến năm 1990 gia đình tôi chuyển vào làm ăn sinh sống tại ấp 9 xã Gia Canh- Định Quán- Đồng Nai. Phát huy truyền thống của gia đình, gia đình tôi luôn luôn chấp hành đầy đủ các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; hơn 20 năm nay gia đình chưa vi phạm bất cứ điều gì. Ngoài ra, gia đình tôi cũng tích cực vận động nhân dân khu dân cư thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.
1.3 Kế hoạch phát triển kinh tế gia đình.
Năm 1992 gia đình tôi dời quê hương Thanh Hoá vào Đồng Nai lập nghiệp; hành trang mang theo chỉ một ít tài sản, đó là toàn bộ vốn liếng có được sau khi bán nhà, đất ở quê; số tiền đó chỉ đủ mua vài công rẫy, làm một căn nhà ở tạm, mua vài vật dụng cần thiết; cuộc sống bắt đầu ở quê hương mới với đầy rẫy khó khăn, thiếu thốn, gia đình tôi phải đi làm thuê để có tiền trang trải cuộc sống, còn đất rẫy của gia đình làm tranh thủ những lúc không có người mướn công, hay trong những ngày nghỉ. Với bản chất của người lính Cụ Hồ và cũng đã quên với cuộc sống khắc khổ, gia đình không nản chí; phương châm lấy ngắn nuôi dài, nhờ biết tiết kiệm gia đình tôi dành dụm tiền mua thêm đất canh tác, lúc đầu trồng hoa màu và chuối vì chuối nhanh cho thu hoạch; rồi trồng điều, tiêu, cà phê xen vào; khi chuối già cỗi là đến lúc các loại cây khác cho thu họach; gia đình luôn ứng dựng các tiến bộ khoa học- kỹ thuật vào sản xuất chăn nuôi;  hiện gia đình có trên 4 ha đất trồng các loại cây công nghiệp như cà phê, tiêu, điều, Xoài và một số cây trồng ăn trái khác cho thu nhập bình quân trên 200  triệu đồng mỗi năm; ngoài ra, gia đình còn nuôi thêm gà, vịt vừa lấy thực phẩm vừa tăng thêm thu nhập những lúc nông nhàn.
Đến nay gia đình đã xây dựng được nhà ở khang trang, mua nhà lầu cho con cái công tác ở TP. HCM, mua sắm được các tiện nghi sinh hoạt đắt tiền; có một cuộc sống tương đối ổn định. Các con tôi đều trưởng thành và có hoài bảo lớn, có khát vọng cùng với hàng triệu thanh niên Việt Nam sáng tạo, khởi nghiệp kiến quốc, làm cho nước ta giàu mạnh và có tầm ảnh hưởng trên thế giới như mong ước của các thế hệ cha ông, của Bác Hồ kính yêu.
1.4. Tham gia các hoạt động xã hội từ thiện do địa phương phát động.
Tham gia đóng góp cho điạ phương các loại quỹ như: quỹ xoá đói giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa, hỗ trợ thiên tai, lũ lụt, xây dựng nhà tình thương…bản thân tôi tham gia công tác ở khu dân cư luôn đi đầu và tích cực vận động nhân dân trong địa bàn ấp xây dựng nông thôn mới, thực hiện tốt các chủ trương chính sách của đảng, pháp luật của Nhà nước. Trong 5 năm qua bản thân tôi đã tham gia vận động được trên 10 triệu đồng tiền ủng hộ các loại quỹ; gia đình cũng luôn đi đầu trong việc ủng hộ các loại quỹ do dịa phương phát động; ngoài ra, gia đình tôi còn cho một số hộ gia đình nghèo vay số tiền trên 200 triệu đồng để phát triển kinh tế; đến nay một số hộ đã thoát nghèo và có cuộc sống ổn định.
Bản thân tôi tham gia công tác khuyến học và hội cựu chiến binh đã có những đóng góp tích cực cho công tác khuyến học của địa phương. Tôi còn là tổ trưởng tổ đoàn kết gồm 11 hộ gia đình là những người cùng quê hương Thanh Hoá; đến nay đã quyên góp được trên 30 triệu đồng cho 10 lượt hộ vay xoay vòng phát triển sản xuất và hỗ trợ nhau trong công tác khuyến học, thăm hỏi người nhà của các thành viên ốm đau, gặp hoạn nạn…

2. Các hình thức khen thưởng của các thành viên gia đình và tập thể gia đình.

Năm
Hình thức khen thưởng
Số, ngày, tháng, năm của quyết định khen thưởng; cơ quan ban hành quyết định.
1975
Bằng khen
Số: 304/QĐ-KT ngày 2/9/1975 của Ban phụ trách xây dựng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
2005
Huân chương kháng chiến chống Mỹ cứu nước hạng nhì
 Số 267L 2005L ngày 1/6/2005 Của Chủ tịch nước Cộng hoà xã hội chủ ngĩa Việt Nam.

2007
Huân chương kháng chiến hạng ba
 Số: 366L 2007L ngày 30/3/2007Của Chủ tịch nước Cộng hoà xã hội chủ ngĩa Việt Nam.
2010
Giấy khen gia đình cách mạng gương mẫu.
Số: 23 /QĐ-UBND ngày 23/7/2010 của Chủ tịch UBND huyện Định Quán
2011
Giấy khen Hội CCB tỉnh Đồng Nai
Số 01/QĐ-KT ngày 2/12/2011của Hội CCB tỉnh Đồng Nai.
2012
Giấy khen Hội khuyến học Đồng Nai
Số:06/QĐKT ngày 1/3/2012 của Hội khuyến học tỉnh Đồng Nai
2013
Giấy khen gia đình cách mạng gương mẫu
Số: 27 /KT-UBND ngày 20/6/2013 của Chủ tịch UBND huyện Định Quán

Trên đây là báo cáo thành tích của gia đình đề nghị tuyên dương gia đình văn hoá tiêu biểu xuất sắc làn II năm 2013.



XÁC NHẬN CỦA UBND                            NGƯỜI VIẾT BÁO CÁO
        XÃ GIA CANH                             





Đà XÁC NHẬN CẤP TRÌNH KHEN            ĐàXÁC NHẬN  PHÒNG VH-TT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét