Chủ Nhật, 8 tháng 12, 2013

CÂU CHUYỆN THÀNH CÔNG CỦA VUA NÔNG SẢN NGUYỄN HUY HOÀNG

PHẦN 1: XEM PHẦN I TẠI: LỜI TIÊN TRI CỦA ÔNG THẦY BÓI LÀNG
PHẦN II: TIẾP THEO PHẦN I.
Anh Nguyễn Huy Hoàng bên trang trại cam quýt quê nhà.

Sau một thời gian khi các bạn cùng chiến thuyền ngày xưa đang còn bàng hoàng và tiếc nối số tiền vốn tính lủy đa mất trắng thì anh Nguyễn Huy Hoàng lại khởi nghiệp, anh lập Công ty Cổ phân Lương thực Phương Nam cùng 5 người bạn khác, lần hai với một sản phẩm kinh doanh trái ngành học của anh và những người sáng lập khác.
 Khi được hỏi tại sao anh lại chọn đi buôn bán lương thực, thực phẩm để khởi nghiệp trong khi anh và các bạn của anh học ngành điện tử viễn thông và khoa học vật lý?
Anh Hoàng trả lời rất mạch lạc, nông nghiệp là cơ duyên của tôi, từ khi con đi chăn bò trên dòng sông quê (Sông Mã Anh Hùng) anh đã có khát vọng sở hữu một cánh đồng mẫu lớn và để trồng cây, chăn bò và dành một khoãng rộng để làm sân chơi bóng đá , bóng chuyền cho trẻ em và người lớn. Vì khi con bé tôi và bạn bè không có sân chơi, phải chơi bóng đá ở sân trường nên thường bị bác bảo vệ đuổi và tịch thu bóng, khiến tôi rất ức chế và mong ước có sân chơi cho trẻ em vì thể thao là mang lại sức khỏe và đoàn kết cho bọn trẻ.

Nguyên nhân thứ hai khiến anh khởi nghiệp bằng Công ty bán gạo là vì  khi anh cùng gia đình miệt mài lao động, dải nắng dầm sương, bao nhiêu mồ hôi nước mắt để tạo ra hạt gạo, hạt ngô, trái xoài, trái mít,…nhưng khi bán ra thì thường xuyên bị con buôn ép giá , đôi khi bị thối vì không bán được. Từ đó anh đa có khát vọng phải đưa hàng hóa của nông dân ra thành phố bán với giá cao nhất có thể cho bà con, khẩu hiệu làm giàu bền vững cùng bà con nông dân là sứ mệnh phát triển công ty của anh bây giờ.

Ngày đi xem ngày khai trương Công ty Phương Nam tại nhà một thầy phong thủy có tiến ở Sài Gòn là ngày có ý nghĩa rất lớn với anh, đó là ngày 13/10/2013 vì sao vậy? anh Nguyễn Huy Hoàng tự hỏi và tự kể lại như sau: Sau khi xem ngày khai trương xong, tôi nhờ ông xem tử vi và chỉ tay, sau khi xem và dối chiếu nhiều cuốn sách ông đột ngột nói anh sinh ngày 13/10 là ngày mà nhà nước chọn làm ngày Doanh Nhân Việt Nam, ngày này được xem rất kỹ, những ai sinh ngày này hầu hết thành công trong sự nghiệp kinh doanh, điều đó làm tôi vui và nhớ tới lời của ông thầy bói làng ngày xưa, nhưng củng nghĩ ông ta chém gió để mình hào phóng bỏ phong bì thôi vì ông này có tiến là chặt, chém người xem phong thủy, sau đó ông thầy bói bảo tôi sau này rất thành công về bất động sản và kinh doanh trang trại.
Tôi bất ngờ vì hiện tại minh chỉ có một căn nhà, còn trang trại thì của bố mẹ, mà sao ông ấy biết mình có trang trại. Sau khi về nhà tôi nghĩ có thể đúng vì cách đây 8 năm về trước hai cô em gái tôi đi xem tử vi và xem dùm cho tôi thì ông thầy ấy củng vẽ ra giấy và ghi chú củng nói tôi giàu lên nhờ đất đai.

Vấn đề đặt ra là có nên kinh doanh nông sản và thực hiện khát vọng làm vua nông sản nửa hay không hay là chuyển qua nghề môi giới bất động sản rồi trở thành vua bất động sản như ông thầy bói phán xét?
Để giải quyết bài toán này anh Nguyễn Huy Hoàng tự giải lời tiên tri của ông thầy bói là đúng mà không cần từ bỏ ước mơ làm vua nông sản như sau:
Sau khi anh làm thương mại thành công về phân phối và bán lẻ lương thực, thực phẩm, nhu cầu chủ động nguồn hàng thì anh kêu gọi nhà đầu tư vào công ty để mua và thuê đất trồng trọt và chăn nuôi ở vùng nông thôn và áp dụng khoa học công nghệ cao vào sản xuất và kinh doanh. Quá trình đô thị hóa nhanh và nước biển dâng lên làm đất liền bị giảm xuống, khi các vùng đất cao ở vùng nông thôn ngày xưa đã biến thành thị xã, thành phố thì tôi phân lô và xây nhà bán  thu về lợi nhuận khủng lồ cho công ty và tái đầu tư vào vùng sâu, vùng xa cùng bà con nông dân phát triển bền vữnglại trồng khoai, nuôi cá, cấy lúa và bán gạo như chiết lý ban đầu. Đó chính là bài kết quả quả một quá trình đầu tư dài hạn và có tầm nhìn chiến lược và khát vọng lớn của Công ty Lương thực Phương Nam và anh  Nguyễn Huy Hoàng. 
Các sản phẩm của Công ty Phương Nam làm hay phân phối như gạo mầm, gạo tím than, hạt ngọc trời, gạo st2, gạo đặc sản sóc trăng, bạch hương đều phải đạt được các tiêu chuẩn về an toàn vệ sinh thực phẩm và có chất lượng thực sự đúng như công bố, ngoài ra công ty còn dòi hỏi các sản phẩm phải có tính sáng tạo cao, có hàm lượng chất xám vào thì mới chiến thắng được thị trường. Anh tâm sự các quy trình trồng trọt của chúng tôi từ khâu chọn giống, cái phòi phun nước đủ lượng, đến phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, quy trình thu hoạch và đóng gói, vận chuyển, ….đều không ngừng tối ưu để giảm chi phí à tăng chất lượng sản phẩm.
                                                                                                                                     tg: ĐINH QUANG THÀNH

XEM PHẦN I TẠI:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét