Chủ Nhật, 8 tháng 12, 2013

CÂU CHUYỆN THÀNH CÔNG CỦA VUA NÔNG SẢN NGUYỄN HUY HOÀNG (NGUYỄN VĂN HOÀNG)

Sau khi xem ngày thánh năm sinh, chỉ tay và nét mặt hiền hậu của tôi ông thầy bói làng phán “Chúc mừng cậu, cháu có ngày sinh 13/10 và nhiều yếu tố giúp cậu trở thành doanh nhân đích thực, là người tạo ra rất nhiều giá trị cho xã hội và cộng đồng. Hãy tin tôi đi, đừng lãng phí thời gian nửa”. Thế là tôi cảm ơn rồi đi về với cái cảm giác lâng lâng của một chàng trai nông dân đích thực và sau đó lời của ông thầy bói cứ quanh quẩn bên tôi.

Sau khi học xong đại học tôi định quay về làm thầy giáo dạy môn Vật Lý vì tôi tốt nghiệp ngành Vật lý – điện tử của Đại học Khoa học Tự nhiên HCM và kế nghiệp làm kinh tế trang trại của gia đình, cùng bà con trồng lúa, bán gạo, sản xuất ngô, đậu nành,… nhưng cuộc sống thành thị quá sôi động và hào hoa khiến tôi củng như nhiều thanh niên khác không đủ can đảm để quay về. Trong thời kỳ làm việc cho FPT Telecom và VNPT tôi không ngừng nghiên cứu về kinh doanh.

Sau khi nghe lời khuyên của ông Bill Gate khi ông ấy đến Đại học Bách khoa diễn thuyết tôi quyết định mở công ty đầu tiên.

Khởi nghiệp từ Công ty Dịch vụ Tin học viễn thông Mạnh Trí Đức (là tên của 3 người cùng sáng lập), anh chính là người truyền cảm hứng sáng tạo và khởi nghiệp với một khát vọng lớn là trở thành công ty dịch vụ lớn nhất tại TP. HCM cho các kỹ sư ở Bưu điện T78 và FPT Telecom cùng tham gia góp vốn. Sau ba năm hoạt động thì công ty Mạnh Trí Đức vốn là đứa con tinh thần của anh và các kỹ sư trẻ khác đã phá sản mà không thu hồi được đồng vốn nào ngoài thiết bị củ và bàn nghế, anh Nguyễn Hoàng tâm sự phải cố lắm anh mới nhắm mắt khai tử được công ty vì nó là tâm huyết của nhiều người trong đó anh là ngưởi bỏ nhiều công sức, tiền và thời gian, và 12 tháng tiền thuê nhà 0 đồng vì đó là nhà của gia đình anh.
HẾT PHẦN I
XEM PHẦN II TẠI: http://gaophuongnam.vn/tin-tuc/
XEM TIẾP TẠI : http://gaophuongnam.vn/tin-tuc/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét