Thứ Tư, 12 tháng 2, 2014

Máy xay sát gạo lưu động tiện ích cho người nông dân




Nhiều năm trở lại đây trên vùng nông thôn ở Đồng Nai; chúng ta thường thấy xuất hiện máy sát gạo di động; họ thường đi đến từng địa bàn khu dân cư, những nơi sản xuất nhiều lúa gạo để xay sát.
Anh Nguyễn Bá Lợi một chủ máy xay sát gạo, gạo ngon, gạo thơm đồng thời cũng là chủ Đại lí gạo ở Định Quán cho biết: gia đình anh có thâm niên làm nghề xay sát gạo và buôn bán gạo trên 30 năm nay; trước đây máy xay sát gạo đặt tại nhà, những người có nhu cầu xay, sát gạo tìm đến. Tuy nhiên, thời gian gần đây nhiều hộ gia đình có điều kiện đã sắm được máy xay sát gạo nên lượng khách đến nhà máy sát gạo ngày càng ít đi.
Trước tình hình đó anh đã nghĩ ra một cách đó là; dùng máy xay sát gạo lưu động; hàng ngày từ khoảng 7 giờ sáng đến 5 giờ chiều anh đem máy đi khắp các địa điểm trong huyện để xay sát gạo ngon. Ban đầu chưa có kinh nghiệm nên máy hoạt động ít; dần dần anh đã biết được giờ giấc sinh hoạt của người dân; nên chủ động hơn trong việc tiếp cận với những người có nhu cầy xay sát gạo; anh cũng thường đi theo những cung đường cố định, với thời gian cố định.


Với cách làm trên, những người có nhu cầu xay sát gạo sẽ thuận lợi hơn rất nhiều và người chủ xay sát gạo cũng thu được lợi nhuận cao mà vẩn đảm bảo là gạo ngon, gạo thơm cho bà con, đây là cách làm mới, sáng tạo của một số chủ nhà máy và đại lý gạo ở Đồng Nai.
Tác giả: Quang Tân

1 nhận xét:

  1. máy xay gạo giá rẻ cạnh tranh more mua cảm biến vùng BW20-44P thì alo mình nhé

    Trả lờiXóa